Thay thế máy giúp Baihong nâng cấp Sản xuất thông minh

0276 383 68 86 info@billion.com.vn
VN EN CN

Tin tức & sự kiện

Thay thế máy giúp Baihong nâng cấp Sản xuất thông minh

Trong báo cáo của chính phủ năm nay, Thủ tướng Lý Khắc Cường đề xuất rằng "Sản xuất tại Trung Quốc 2025" nên được thực hiện. Vào ngày 19 tháng 5, với sự chấp thuận của Thủ tướng Lý Khắc Cường, Quốc vụ viện đã chính thức ban hành "Sản xuất tại Trung Quốc 2025", và "Sản xuất thông minh" được định vị là hướng chính. Tập đoàn Fujian Baihong đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ và chủ trì ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Tự động hóa Công nghiệp Máy móc Bắc Kinh. Đối với bộ phận kéo sợi của khu C, bộ phận kiểm tra chất lượng B và dây chuyền đóng gói FDY của khu C, đã cơ bản hiện thực hóa bao bì thông minh kỹ thuật số tự động với công suất lớn. Dây chuyền đóng gói thông minh kỹ thuật số hoàn toàn tự động, "thay thế máy" giảm chi phí nhân công.

"Thay thế máy" làm nổi bật hiệu quả và độ chính xác cao

Bước vào bộ phận kéo sợi ở Khu C của Tập đoàn Baihong, 14 dây chuyền sản xuất và 28 phương tiện vận chuyển thông minh hình vuông chạy qua lại phía trước máy đánh sợi qua đường ray, tải các trục sợi tơ theo lô, và gửi chúng đến robot rocker. Dỡ trục quay tơ và đặt lên xe tơ rỗng, đến nay toàn bộ công đoạn kéo sợi đã hoàn thành. Theo Wu Yunshi, giám đốc bộ phận kéo sợi, máy đánh sợi sẽ tự động gửi tín hiệu khi cuộn dây đầy. Sau khi nhận được tín hiệu, máy đánh sợi thông minh sẽ đến đích sớm hơn 5 phút. Nó có thể nhận 10 cọc sợi cùng một lúc và mỗi trục nặng 15 kg. Trước khi sử dụng robot , Tất cả đều do nhân lực thực hiện.

Tháng 9 năm 2014, xưởng kéo sợi chính thức đưa vào hoạt động của robot, so với các thao tác thủ công thì robot có những ưu điểm rõ ràng hơn hẳn. Thứ nhất, nó tiết kiệm chi phí lao động và giảm bớt khó khăn trong việc tuyển dụng 14 dây chuyền sản xuất tiết kiệm hơn 110 người Thứ hai, robot có khối lượng vận chuyển lớn hơn, tốc độ nhanh hơn, hiệu quả công việc được cải thiện đáng kể. Thứ ba, nó có thể tránh được các lỗi thủ công. Ngoài ra, hoạt động của robot đảm bảo đủ độ chính xác. Giám đốc Wu cho biết: “Do có nhiều loại thông số kỹ thuật kéo sợi, robot có thể tự động xác định vị trí vắt cần vận hành bằng cách nhập mật khẩu để tránh các mẻ trộn lẫn lộn”.

Ngoài kéo sợi và dệt sợi, dây chuyền đóng gói của Phòng Quản lý Chất lượng của Công ty Baihong Group Polyfiber đã dần được tự động hóa hoàn toàn.

"Robot Master" thúc đẩy Baihong nâng cao chất lượng và hiệu quả

Trên dây chuyền đóng gói nhỏ FDY của Phòng quản lý chất lượng khu vực C, chú rô bốt đang khua tay và tỉ mỉ lặp lại các thao tác theo quy định như nắm lấy thỏi, đóng gói, đặt vách ngăn, xếp pallet, một lúc sau là các thành phẩm sắp xếp gọn gàng bên cạnh. Theo Yang Peng, kỹ sư thuộc Viện Tự động hóa Công nghiệp Máy móc Bắc Kinh, bộ dây chuyền gói nhỏ FDY hoàn toàn tự động này đã bắt đầu được lắp đặt và vận hành vào đầu tháng 5, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7. Sản lượng bao bì theo thiết kế là 20.000 thỏi mỗi ngày, tức 5.000 hộp. Tổng cộng có bốn rô bốt được định cấu hình cho bộ quy trình hoàn chỉnh: rô bốt trực tuyến 1 * 6, rô bốt đấm bốc 1 * 4, rô bốt phân vùng và rô bốt xếp hàng. Quy trình đóng gói cụ thể: Ở tầng hai, xe điện đầy đủ trực tuyến-thang máy ở tầng tiếp theo-băng tải chuyển tải được đưa đến bàn xoay-rô-bốt trực tuyến lấy dây đến các cuộn khay nhỏ đến máy đóng bao và tự động đóng gói các cuộn đến Đóng gói hộp trước khi rô-bốt đấm bốc-đặt rô-bốt phân vùng để đưa máy cân và dán nhãn-phân vùng-tự động-đóng gói-rô-bốt đóng băng-đóng pallet để di chuyển thùng và xếp pallet-xe nâng đến nhà kho . Trong quá trình này, khay nhỏ lăn thực hiện khả năng truy xuất nguồn gốc của thông tin, và thông tin cơ sở dữ liệu như số lô, đặc điểm kỹ thuật và trọng lượng của trục tơ sẽ được tự động truyền đến hệ thống ERP. Ngoài ra, dây chuyền đóng gói nhỏ hoàn toàn tự động này còn được trang bị dụng cụ mở nắp giống toa tàu, từng thùng carton được mở từng thùng bằng dụng cụ mở nắp, được sắp xếp gọn gàng và đưa đến vị trí đóng gói qua đường mương.

"Thay thế máy móc" không chỉ giúp nâng cấp "chế tạo thông minh" của Baihong mà còn thúc đẩy cải tiến chất lượng và hiệu quả của Baihong. Jiang Xiuming, trợ lý của tổng giám đốc tập đoàn, đã giúp chúng tôi tính toán một tài khoản: ① Với 10 kg cọc sợi, robot có thể làm việc 24 giờ một ngày, tương đương với 3 ca nhân lực, điều này giúp giảm đáng kể cường độ lao động của công nhân và giảm lượng nhân công. Giảm chi phí nhân công; ② Robot hoạt động theo đúng quy trình đã đặt ra, đóng gói chính xác hơn, giảm hiện tượng bết tóc, vết thâm, vết dầu và các mẻ trộn do yếu tố con người gây ra, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm; robot Robot hoạt động nhanh chóng và linh hoạt , Hiệu quả công việc được nâng cao rõ rệt. Dự kiến, dây chuyền đóng gói lớn FDY hiện đang được lắp đặt và bốn dây chuyền DTY đang chuẩn bị sẽ có nhiều chỗ để cải tiến hơn, do đó, hiệu quả công việc của toàn bộ dây chuyền đóng gói khu C. sẽ được nâng cao hơn nữa.

CÔNG TY TNHH BILLION INDUSTRIAL VIỆT NAM

 Địa điểm thực hiện dự án: Lô 43-16 đường N14, KCN Phước Đông, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Việt Nam

 0276 383 68 86 / 0276 383 68 88  -  Fax: 0276 392 68 88

 info@billion.com.vn 

 www.billion.com.vn

Follow us
Facebook Zalo Youtube Skype

Designed by Vietwave